MBOX Giải pháp phần mềm xây dựng cổng thông tin


Giới thiệu chung
Cung cấp một cổng thông tin cho các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động, đây sẽ là đầu mối để doanh nghiệp tiếp tục cập nhật đưa ra các dịch vụ giá trị gia tăng khác tới người tiêu dùng

Chức năng sản phẩm 
- Đăng ký: theo một quy trình đã được nghiện cứu kỹ lưỡng để đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng và không gây ra sự khó chịu.
- Xác thực người dùng: Kiểm tra tính xác thực của khách hàng, đưa ra trạng thái hiện tại của tài khoản đó
- Hỗ trợ khách hàng trực tuyến: lấy lại mật khẩu, xem các hướng dẫn sử dụng, thông tin cước, đại lý, vùng phủ sóng, các dịch vụ đã và đang cung cấp vv…
- Tin tức: Cập nhật nội dung động các thông tin liên quan đến hệ thống và dịch vụ như cập nhật, nâng cấp, giới thiệu dịch vụ mới, giảm cước, các đợt khuyến mại và các thông tin khác
- EMS: cung cấp các dịch vụ liên quan đến EMS như ringtone, logo, picture message, group logo. Hệ thống cung cấp dịch vụ này qua 3 kênh sms, wap, và web
- MMS: bao gồm các dịch vụ như chuông đa âm, logo mầu, nền màn hình mầu, nền màn hình chờ, trò chơi và các ứng dụng java. Các nội dung thông tin cung cấp được chia thành các category để giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.
- Thư điện tử: với đầy đủ các chức năng của một hệ thống thư bình thường khác tuy nhiên hệ thống còn cung cấp thêm một số các tính năng khác như lọc theo nhiều điều kiện khác nhau(tên, người gửi, domain vv…) và hỗ trợ dịch vụ mail alert. Khách hàng có thể check qua nhiều kênh khác nhau như web, wap, sms
- Lịch làm việc: Cung cấp công cu cho phép khách hàng theo dõi lịch làm việc của mình, các thông tin này sẽ đồng bộ với dữ liệu trên máy của bạn thông qua giao thức SyncML. Chức năng này tích hợp với hệ thống sms để có thể cho phép bạn đặt thông báo trước khi có sự kiện xảy ra. Hệ thống cũng cung cấp nhiều view và cách đặt lịch khác nhau như ngoài lịch ngày còn có lịch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Hỗ trợ qua web, wap và sms.
- Sổ địa chỉ: giống như sổ điạ chỉ thông thường, tuy nhiên hệ thống còn hỗ trợ các chức năng như nhóm sổ địa chỉ, download, upload từ máy tính. Hỗ trợ qua wap, web, sms và syncml
- Gửi tin nhắn: Thông qua hệ thống này khách hàng có thể gửi tin nhắn tới các mạng trong và ngoài nước với giá rẻ hơn. Ngoài ra hệ thống còn cung cấp thư viện các bản tin mẫu, tin nhắn vui theo các chủ đề khác nhau. Chúng tôi đã tích hợp việc gửi tin nhắn tới nhiều người thông qua file text có định dạng (CSV) chứa danh sách các số cần gửi. Có thể sử dụng dịch vụ qua 2 kênh là web và wap.
- Thư viện ảnh cá nhân: Khách hàng có thể tự tạo cho mình thư viện ảnh cá nhân theo sở thích của mình. Khách hàng có thể làm việc với các album như tạo, sửa, xoá sau đó cập nhật các ảnh theo các chủ đề đã tạo và cuối cùng là bạn có thể gửi trực tiếp xuống máy di động.
- Cài đặt dịch vụ tự động: Giờ đây khách hàng không cần phải biết các thông tin cần thiết lập cho máy để có thể sử dụng các dịch vụ wap, GPRS hay MMS mà chỉ cần gửt bản tin cấu hình từ hệ thống portal đến máy của bạn.
- Xem cước: Đây thực sự là phần khá quan trọng của hệ thống, phần này sẽ thường được kết nối vơí hệ thống dữ liệu khách hàng lấy ra từ AN, trạng thái của khách hàng sẽ được cập nhật thường xuyên vào db này theo chu kỳ 15’/lần. Trong chức năng này khách hàng sẽ thực hiện được các tác vụ như xem cước chi tiết, xem cước mới nhất, xem thông tin khách hàng, xem lịch sử thuê bao, xem thông báo cước, xem thông tin cước phát sinh, xem và thay đổi thông tin về tài khoản trong Portal (đổi mật khẩu, thay đổi style, thay đổi các thông tin khách hàng khi đăng ký vv..)

Thông tin tĩnh: Các thông tin liên quan đến các sản phẩm, vùng phủ sóng, dịch vụ tiện ích, bảng cước, chuyển vùng quốc tế, hệ thống phân phối vv..

Phần góp ý: đây thực sự là cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng, tại đây nhà cung cấp dịch vụ sẽ được nghe các ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ, về hệ thống và cả về đội ngũ phục vụ nhằm cho đơn vị rút ra kinh nghiệm và ngày càng hoàn thiện hơn.

Phần quản trị: Cung cấp đầy đủ các thông tin cho người quản trị như quản lý banner quảng cáo, cập nhật tin tức, thông tin về các hãng và các loại thiết bị, các sms vui, sms mẫu, user và các report online về sản lượng, theo dõi từng dịch vụ vv…

Phần quản trị cung cấp cho các đài khai thác: Cho phép trưởng đài khai thác có thể quản lý các user sử dụng chức năng này (thêm, sửa, xoá) vv… Sau khi được cấp tên và mật khẩu, các kỹ thuật viên ở các đài khai thác có thể quản lý user truy nhập hệ thống portal như tìm kiếm thông tin, đổi mật khẩu, xoá vv…

Các dịch vụ sẽ cung cấp trong thời gian tới: 
+ Nạp tài khoản qua web
+ Xây dựng hàm API cho các nhà cung cấp thông tin thứ 3
+ Wap emulator
+ Thanh toán trực tuyến
+ Thay đổi thông tin thuê bao
+ Đăng ký dịch vụ gửi cước chi tiết qua email
+ Bán thẻ qua web
+ Thay đổi loại hình thuê bao trả trước
+ Thay đổi các dịch vụ trả sau
+ Chuyển tiền giữa các thuê bao
+ vv…

Đặc tính sản phẩm 
- 100 % java
- Đa hệ điều hành
- Dễ sử dụng và quản trị (phân quyền cập nhật thông tin)
- Đa ngôn ngữ (Anh – Việt)
- Dễ dàng tích hợp với các kho dữ liệu như dữ liệu về thuê bao, về cước
- Hỗ trợ LDAP
- Cung cấp đầy đủ các dịch vụ gia tăng và các tiện ích cho các khách hàng sử dụng hệ thống thông tin di động
- Kết nối với nhiều hệ thống và các version khác nhau (smsc, mmsc, an, một số các ngân hàng tại việt nam)
- Việc kết nối với các hệ thống cung cấp dịch vụ cơ bản khác được thực hiện dễ dàng thông qua việc chỉnh sửa file cấu hình
- Dễ dàng cho việc thêm dịch vụ mới và nâng cấp hệ thống khi lưu lượng tăng cao
- Độc lập với dữ liệu cước của nhà cung cấp….
- Được thiết kế linh hoạt theo kiểu plug and play cho phép thêm, bớt hoặc sửa đổi các tính năng của hệ thống một cách dễ dàng.
- Đảm bảo tính thống nhất trong thương hiệu.
- Tính năng bảo mật cao, hỗ trợ giao thức https để đảm bảo dữ liệu đối với các giao dịch đòi hỏi độ bảo mật cao.
- Cung cấp các dịch vụ thông qua nhiều kênh khác nhau như web, wap hay sms
- Cá nhân hoá thông tin
- Cung cấp đầy đủ các tính năng để theo dõi, thống kê đến từng dịch vụ
- Đáp ứng lượng truy cập lớn (200.000 lượt người truy nhập 1 ngày, 1.000.000 lượt đăng nhập/ tháng, 400.000 khách hàng)

Khả năng áp dụng 
Áp dụng cho các doanh nghiệp cung cấp thông tin di động

3191