UBND huyện Nam Trà My khai trương “Hệ thống hỗ trợ du lịch dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo” do CDIT cung cấp


Đầu tháng 11/2018, tại phiên chợ sâm Ngọc Linh, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã khai trương “Hệ thống hỗ trợ du lịch dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo” do CDIT cung cấp nhằm đẩy mạnh việc quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương.

 image001
Ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng phòng NCPT Đa phương tiện – CDIT giới thiệu cho khách hàng về hệ thống Du lịch ứng dụng công nghệ mới (Ảnh: baoquangnam.vn)

Nhằm quảng bá cho du lịch và đặc sản sâm Ngọc Linh của địa phương, tiếp theo việc xây dựng Cổng thông tin du lịch 360 độ ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ và quét 3D, UBND huyện Nam Trà My đã tiếp tục đặt hàng Viện CDIT xây dựng “Hệ thống hỗ trợ du lịch dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo” nhằm cung cấp cho người xem thêm nhiều thông tin sinh động và cụ thể hơn nữa về địa phương. Theo ông Hồ Quang Bửu­­­­­ – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My “Cổng thông tin du lịch 360 độ trước đó là nơi cung cấp tổng thể những thông tin cần thiết cho du khách. Còn thông qua phần mềm này sẽ làm rõ hơn nữa, cụ thể hơn nữa về những địa danh, sản phẩm trên địa bàn huyện”.

Với hướng phát triển một sản phẩm du lịch thông minh, ngoài việc sử dụng công nghệ thực tế ảo để cung cấp các thông tin về các địa danh, điểm đến, các sản phẩm đặc thù của địa phương hay dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm trên địa bàn một cách toàn diện, hệ thống này còn được tích hợp với phần mềm cung cấp đa ngôn ngữ dành cho du khách nước ngoài và phần mềm Chatbox. Chỉ cần du khách chọn vào thông tin sản phẩm hay địa danh nào thì từ phiên bản tiếng Việt sẽ có các lựa chọn để được dịch ra những thứ tiếng khác nhau như: tiếng Anh, Pháp, Nhật… và thông qua Chatbox du khách có thể được giải đáp các thắc mắc liên quan đến huyện Nam Trà My. Tùy theo những dữ liệu mà huyện nhập vào hệ thống, Chatbox sẽ cho ra kết quả tìm kiếm phong phú thông qua những video, hình ảnh, thông tin kiến thức liên quan mà du khách muốn tìm hiểu.

Thêm vào đó, hệ thống còn được bổ sung ứng dụng thu thập thông tin phản hồi của người dân và du khách về các dịch vụ của địa phương. Chính quyền địa phương sẽ có được một kênh thu thập các phản hồi về chất lượng phục vụ, chất lượng hàng hóa, xác minh nguồn gốc sản phẩm… một cách trực tiếp, thông qua đó chính quyền sẽ kịp thời xử lý và có các điều chỉnh phù hợp.

Hệ thống hỗ trợ du lịch của CDIT sẽ giúp địa phương tiếp cận du khách với các thông tin ban đầu một cách trực quan, toàn diện từ đó thu hút du khách đến khám phá thực tế. Hơn nữa hệ thống còn giúp chính quyền liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ qua kênh thu thập trực tiếp các thông tin phản hồi của du khách và cả người dân địa phương. Với những tính năng “thông minh” này, hệ thống sẽ làm thay đổi cách tiếp cận du khách của các địa phương có tiềm năng du lịch cao với những sản vật quý nhưng chưa được cộng đồng biết đến nhiều như huyện Nam Trà My.

715