Chiến lược
Với mục tiêu phát triển bền vững trong cạnh tranh và hội nhập, CDIT chủ trương tập trung vào bốn vấn đề then chốt sau đây: nhân lực, công nghệ, sản phẩm, thị trường.
Về nhân lực
Con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển, là yếu tố then chốt tạo nên thành công. Vì vậy, CDIT tạo cơ hội cho cán bộ công nhân viên phát triển toàn diện cả về nhân cách và năng lực. Người CDIT sống và làm việc trong môi trường thân thiện, hòa đồng, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi người đều có cơ hội nâng cao năng lực qua trường lớp, qua công việc, qua giao lưu và hợp tác quốc tế.
Mục tiêu của CDIT là xây dựng cho được một đội ngũ giàu lòng yêu nước, sống nhân nghĩa, vị tha, nghiệp vụ tinh thông, phong cách chuyên nghiệp.
Về công nghệ
ICT là lĩnh vực phát triển nhanh, công nghệ liên tục thay đổi, vì vậy, CDIT chủ trương tăng cường hợp tác quốc tế với các hãng công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu thế giới để không ngừng nâng cao nội lực, làm chủ công nghệ tiên tiến, cập nhật của thế giới nhằm giải quyết có hiệu quả các vấn đề thực tiễn của Việt Nam.
Về sản phẩm
Trên cơ sở làm chủ công nghệ tiên tiến, phong cách làm việc chuyên nghiệp, CDIT nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm có chất lượng quốc tế, tương thích với các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường và đáp ứng đầy đủ nhất các đặc thù ứng dụng của Việt Nam.
Về thị trường
CDIT xác định: từng bước thay thế sản phẩm nhập khẩu, thỏa mãn nhu cầu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, làm chủ thị trường trong nước, tiến dần ra thị trường khu vực và thế giới.