Hệ thống quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119Hệ thống quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119Hệ thống quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119Hệ thống quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CDIT
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Viện trưởng
    • Sứ mệnh và tầm nhìn
    • Mô hình tổ chức
    • Lịch sử
      • Văn hóa
      • Bài hát truyền thống
      • Các mốc lịch sử
    • Thành tựu
  • Nghiên cứu
    • Lĩnh vực nghiên cứu
      • ICT
      • Đa phương tiện
      • An toàn thông tin
    • Đề tài nghiên cứu
      • Các đề tài cấp Nhà nước
      • Các đề tài cấp Bộ
      • Các đề tài cấp Tập đoàn
    • Chuyên đề khoa học công nghệ
      • ICT
      • Đa phương tiện
      • An toàn thông tin
  • Sản phẩm
    • ezCheck – Giải pháp xác thực nguồn gốc sản phẩm bằng tem điện tử
    • Hệ thống hỗ trợ du lịch thông minh
    • Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
    • ezSite – Giải pháp quản lý thông tin nhà trạm di động
    • ezLife – Giải pháp Kết nối cho Đô thị thông minh
  • Dịch vụ
    • ezWork – Giải pháp quản lý trực ca thông minh
    • ezWater – Giải pháp ghi chỉ số và quản lý đồng hồ nước thông minh
    • Dịch vụ thiết kế web 360
    • Dịch vụ số hóa và thiết kế 3D
    • ezFeedback – Giải pháp thu thập dữ liệu phản hồi từ khách hàng hiệu quả
  • Đào tạo
    • Thông tin chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024
    • Chương trình đào tạo theo yêu cầu
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Hệ thống quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119

Giới thiệu hệ thống

Hệ thống Quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119 – do Trung tâm Công nghệ thông tin nghiên cứu và phát triển, là một hệ thống phần mềm quản lý mạng ngoại vi trên nền công nghệ GIS (Geography Information System), ứng dụng cho mô hình các bưu điện cấp tỉnh, thành phố. Hệ thống này cho phép quản lý toàn diện, khép kín và đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa các số liệu mạng cáp, mạng hạ tầng và số liệu thuê bao trên giao diện bản đồ số; hỗ trợ quản lý và thiết kế mạng; thực hiện các nhiệm vụ đi dây, đấu nối mạng… theo yêu cầu phát triển thuê bao. Chu trình khép kín điều hành sửa chữa báo hỏng 119 giúp cho hệ thống khai thác hiệu quả tối đa trên mạng lưới đáp ứng yêu cầu người dùng.

Cấu trúc hệ thống

Hệ thống quản lý mạng ngoại vi gồm 5 thành phần chính:

  • Chương trình cho phép thực hiện việc quản lý, khảo sát và khai thác mạng (Cabman manager và Exploitor);
  • Chương trình cho phép thực hiện việc lập dự án, khảo sát và thiết kế các công trình mạng ngoại vi cho Bưu điện tỉnh (Cabman Designer);
  • Chương trình cho phép thực hiện việc lập dự toán đầu tư xây dựng cơ bản cho các thiết kế được thực hiện bởi Cabman Designer (Cabman Cost Estimator);
  • Chương trình cung cấp giao diện Web Map cho các chức năng quản lý chính của Hệ thống (Cabman Web Map)
  • và Cabman Administrator có chức năng quản trị toàn bộ hệ thống.

Chính từ các thành phần đó mà hệ thống có khả năng quản lý toàn diện và đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa các số liệu mạng cáp, mạng hạ tầng và số liệu thuê bao; quản lý các chi tiết đến từng đôi dây, từng dây nhảy, từng thuê bao, từng lỗ cống, mặt cắt cống và tình trạng của từng lỗ cống, từng cột cáp.

Quản lý điều hành sửa chữa 119:
quản lý các nghiệp vụ báo hỏng máy điện thoại và điều hành sửa chữa máy tập trung. Tính năng điều hành sửa chữa báo hỏng 119 được tích hợp trong giải pháp này có ưu thế tiếp nhận báo hỏng tập trung tại trung tâm điều hành tỉnh/thành với lưu lượng cao, quản lý sửa chữa kịp thời, giảm thiểu tối đa thời gian gián đoạn liên lạc của thuê bao, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng.

Hệ thống còn giúp người sử dụng dễ dàng thao tác, tổ chức và xây dựng một mạng cáp đẹp trên giao diện bản đồ, dễ dàng khảo sát mạng dưới dạng sơ đồ địa lý của mạng ngoại vi, trợ giúp cho việc quản lý, quy hoạch và phát triển mạng lưới của các cấp lãnh đạo; cung cấp các mẫu báo cáo, sơ đồ kỹ thuật và sơ đồ địa lý của mạng ngoại vi giúp cho việc quản lý, quy hoạch và phát triển mạng lưới của các cấp lãnh đạo thuận tiện hơn.

Đặc biệt, hệ thống có khả năng phát triển ở nhiều hệ điều hành khác nhau như WinNT, UNIX, LINUX; cơ sở dữ liệu Oracle; môi trường Web Oracle Application Server, Web DB; công cụ và ngôn ngữ phát triển trong môi trường Oracle Designer 2000, UML, PL/SQL, C, C++, Java, Visual Baasic, SQL Navigator, SQL Lab Tuner, SQL Developer, GeoMeia, Professionel 4.0.

Hệ thống Quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119 được thiết kế có tính mở cao, có thể dễ dàng khai báo thêm các đối tượng mạng, các báo cáo… không cần can thiệp mã nguồn hệ thống. Trường hợp được triển khai cùng các phân hệ Quản lý phát triển thuê bao, Quản lý điều hành sửa chữa khắc phục sự cố viễn thông, Cắt mở dịch vụ tự động hệ thống sẽ khép kín quy trình cho công tác phát triển thuê bao, đảm bảo duy trì dịch vụ cho thuê bao. 

Thời gian phát triển

Từ năm 1999

Địa chỉ ứng dụng

Hệ thống đã được triển khai và khai thác thực tế ở một số Bưu Điện tỉnh: Nghệ An, Kiên Giang, Long An, Hà Nam, Quảng Bình…

Hợp chuẩn quốc gia năm 2001 (Phần mềm quản lý mạng ngoại vi CABMAN/GIS)

Đăng ký bảo hộ quyền tác giả năm 2003

Đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa – CMiSE CABMAN – Năm 2004

Giới thiệu hệ thống

Hệ thống Quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119 – do Trung tâm Công nghệ thông tin nghiên cứu và phát triển, là một hệ thống phần mềm quản lý mạng ngoại vi trên nền công nghệ GIS (Geography Information System), ứng dụng cho mô hình các bưu điện cấp tỉnh, thành phố. Hệ thống này cho phép quản lý toàn diện, khép kín và đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa các số liệu mạng cáp, mạng hạ tầng và số liệu thuê bao trên giao diện bản đồ số; hỗ trợ quản lý và thiết kế mạng; thực hiện các nhiệm vụ đi dây, đấu nối mạng… theo yêu cầu phát triển thuê bao. Chu trình khép kín điều hành sửa chữa báo hỏng 119 giúp cho hệ thống khai thác hiệu quả tối đa trên mạng lưới đáp ứng yêu cầu người dùng.

Cấu trúc hệ thống

Hệ thống quản lý mạng ngoại vi gồm 5 thành phần chính:

  • Chương trình cho phép thực hiện việc quản lý, khảo sát và khai thác mạng (Cabman manager và Exploitor);
  • Chương trình cho phép thực hiện việc lập dự án, khảo sát và thiết kế các công trình mạng ngoại vi cho Bưu điện tỉnh (Cabman Designer);
  • Chương trình cho phép thực hiện việc lập dự toán đầu tư xây dựng cơ bản cho các thiết kế được thực hiện bởi Cabman Designer (Cabman Cost Estimator);
  • Chương trình cung cấp giao diện Web Map cho các chức năng quản lý chính của Hệ thống (Cabman Web Map)
  • và Cabman Administrator có chức năng quản trị toàn bộ hệ thống.

Chính từ các thành phần đó mà hệ thống có khả năng quản lý toàn diện và đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa các số liệu mạng cáp, mạng hạ tầng và số liệu thuê bao; quản lý các chi tiết đến từng đôi dây, từng dây nhảy, từng thuê bao, từng lỗ cống, mặt cắt cống và tình trạng của từng lỗ cống, từng cột cáp.

Quản lý điều hành sửa chữa 119:
quản lý các nghiệp vụ báo hỏng máy điện thoại và điều hành sửa chữa máy tập trung. Tính năng điều hành sửa chữa báo hỏng 119 được tích hợp trong giải pháp này có ưu thế tiếp nhận báo hỏng tập trung tại trung tâm điều hành tỉnh/thành với lưu lượng cao, quản lý sửa chữa kịp thời, giảm thiểu tối đa thời gian gián đoạn liên lạc của thuê bao, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng.

Hệ thống còn giúp người sử dụng dễ dàng thao tác, tổ chức và xây dựng một mạng cáp đẹp trên giao diện bản đồ, dễ dàng khảo sát mạng dưới dạng sơ đồ địa lý của mạng ngoại vi, trợ giúp cho việc quản lý, quy hoạch và phát triển mạng lưới của các cấp lãnh đạo; cung cấp các mẫu báo cáo, sơ đồ kỹ thuật và sơ đồ địa lý của mạng ngoại vi giúp cho việc quản lý, quy hoạch và phát triển mạng lưới của các cấp lãnh đạo thuận tiện hơn.

Đặc biệt, hệ thống có khả năng phát triển ở nhiều hệ điều hành khác nhau như WinNT, UNIX, LINUX; cơ sở dữ liệu Oracle; môi trường Web Oracle Application Server, Web DB; công cụ và ngôn ngữ phát triển trong môi trường Oracle Designer 2000, UML, PL/SQL, C, C++, Java, Visual Baasic, SQL Navigator, SQL Lab Tuner, SQL Developer, GeoMeia, Professionel 4.0.

Hệ thống Quản lý mạng ngoại vi và điều hành sửa chữa 119 được thiết kế có tính mở cao, có thể dễ dàng khai báo thêm các đối tượng mạng, các báo cáo… không cần can thiệp mã nguồn hệ thống. Trường hợp được triển khai cùng các phân hệ Quản lý phát triển thuê bao, Quản lý điều hành sửa chữa khắc phục sự cố viễn thông, Cắt mở dịch vụ tự động hệ thống sẽ khép kín quy trình cho công tác phát triển thuê bao, đảm bảo duy trì dịch vụ cho thuê bao. 

Thời gian phát triển

Từ năm 1999

Địa chỉ ứng dụng

Hệ thống đã được triển khai và khai thác thực tế ở một số Bưu Điện tỉnh: Nghệ An, Kiên Giang, Long An, Hà Nam, Quảng Bình…

Hợp chuẩn quốc gia năm 2001 (Phần mềm quản lý mạng ngoại vi CABMAN/GIS)

Đăng ký bảo hộ quyền tác giả năm 2003

Đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa – CMiSE CABMAN – Năm 2004

Post Views: 1.043

Related posts

23 Tháng Bảy, 2013

Quản trị mạng máy tính văn phòng tập đoàn BCVT mạng điều hành sản xuất kinh doanh của tập đoàn mạng máy tính học viện BCVT


Read more
23 Tháng Bảy, 2013

Khóa đào tạo về bảo mật theo nội dung SCNP


Read more
16 Tháng Bảy, 2013

Dịch vụ liên mạng VNN-Infogate


Read more

SITE MAP

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Nghiên cứu
  • Sản phẩm
  • Dịch vụ
  • Đào tạo
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

LIÊN KẾT

  • Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

LIÊN HỆ

Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT

Địa chỉ: Tầng 3 nhà A1, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

Email: cdit@ptit.edu.vn

Điện thoại: (84-24) 3574 2856

Fax: (84-24) 3574 2857

@CDIT