Trên thế giới, tại các công ty phần mềm, trung bình cứ 1 lập trình viên thì có tới 4 người kiểm thử – tester (tỉ lệ 1:4). Với Gameloft Studio tại Hà Nội, tỉ lệ Game Developer : Game Tester hiện nay là 1:3. Nhưng phần lớn ở Việt Nam, tỉ lệ này chỉ có 5:1, nghĩa là 5 lập trình viên mới có 1 tester và chỉ có những công ty phần mềm lớn mới có đội ngũ nhân viên tester.
Những ai theo học ngành CNTT đa phần nghĩ ngay đến nghề lập trình vì thế khiến đầu ra của nghề kiểm thử, đặc biệt là xu hướng kiểm thử trên thiết bị di động có số lượng thấp hơn hẳn. Hiện nay có rất nhiều công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực có khả năng kiểm thử các sản phẩm/dự án trên di động như: Game, ứng dụng, phần mềm…..cho thấy nhu cầu tuyển dụng rất cao về Mobile Testing. Vì vậy, Mobile Testing trở thành một “Nghề khát nhân lực” ở hiện tại và trong tương lai.
Khóa học Mobile Testing được thiết kế với mục đích cung cấp cho học viên quy trình và phương pháp kiểm thử các sản phẩm/dự án mới trên Mobile: Game, ứng dụng, phần mềm, wapsite…nhằm đánh giá, tìm lỗi và đưa ra những đề xuất góp ý giúp hoàn thiện sản phẩm/dự án. Ngoài ra trong khóa học học viên sẽ được truyền đạt nhiều kinh nghiệm thực tế trong mobile testing.
– Học viên được đào tạo bởi chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm về Tester, đứng giảng hơn 50 khóa khác nhau về Tester.
– Học viên được thực hành phỏng vấn và hướng dẫn viết CV xin việc.
– Học viên được giới thiệu việc làm sau khóa học.
Kết thúc khóa học, học viên có kỹ năng cơ bản của một người làm mobile tester như:
– Tạo được testplan.
– Biết viết testcase.
– Thực hành test trên các dự án mobile.
– Viết lỗi lên các hệ thống quản lý lỗi và thực hành với các test tool.
– Các bạn sinh viên khoa CNTT, Toán tin, Điện tử viễn thông các trường công nghệ/ kỹ thuật.
– Các bạn có mong muốn trở thành Mobile Tester.
– Các bạn đã làm Mobile Tester, Game Tester tại các công ty, tuy nhiên chưa có nhiều kinh nghiệm.
1. Thời gian học.
2. Địa điểm:
– Buổi 1: Giới thiệu tổng quan về Tester, QA và một số khái niệm cơ bản (Phần 1)
– Buổi 2: Một số khái niệm cơ bản (Phần 2) + Hướng dẫn viết testplan
– Buổi 3: Hướng dẫn cách phân tích yêu cầu dự án+ Tìm hiểu và viết Testcase giao diện
– Buổi 4: Hướng dẫn và thực hành viết Testcase chức năng trên dự án Mobile
– Buổi 5: Thực hành test giao diện trên dự án Mobile + Hướng dẫn cách viết lỗi trên hệ thống Redmine/Jira
– Buổi 6: Thực hành test chức năng trên dự án Mobile
– Buổi 7: Thực hành unit test, modul test trên dự án Mobile
– Buổi 8: Thực hành System test trên dự án Mobile
– Buổi 9: Thực hành game test trên mobile + Phân cấp lỗi
– Buổi 10: Thực hành và làm việc theo nhóm
– Buổi 11: Thực hiện trả bài theo nhóm và review kết quả
– Buổi 12: Tổng hợp báo cáo + Thực hành phỏng vấn + Làm bài kiểm tra.
Xin mời liên hệ: Mr. Hùng 0888 484 222 ; email: hungdm@ptit.edu.vn