<!--:vi-->CHUNG CƯ – NƠI EZWATER CÓ MẶT NHƯ MỘT GIẢI PHÁP THIẾT YẾU<!--:--><!--:vi-->CHUNG CƯ – NƠI EZWATER CÓ MẶT NHƯ MỘT GIẢI PHÁP THIẾT YẾU<!--:--><!--:vi-->CHUNG CƯ – NƠI EZWATER CÓ MẶT NHƯ MỘT GIẢI PHÁP THIẾT YẾU<!--:--><!--:vi-->CHUNG CƯ – NƠI EZWATER CÓ MẶT NHƯ MỘT GIẢI PHÁP THIẾT YẾU<!--:-->
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CDIT
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Viện trưởng
    • Sứ mệnh và tầm nhìn
    • Mô hình tổ chức
    • Lịch sử
      • Văn hóa
      • Bài hát truyền thống
      • Các mốc lịch sử
    • Thành tựu
  • Nghiên cứu
    • Lĩnh vực nghiên cứu
      • ICT
      • Đa phương tiện
      • An toàn thông tin
    • Đề tài nghiên cứu
      • Các đề tài cấp Nhà nước
      • Các đề tài cấp Bộ
      • Các đề tài cấp Tập đoàn
    • Chuyên đề khoa học công nghệ
      • ICT
      • Đa phương tiện
      • An toàn thông tin
  • Sản phẩm
    • ezCheck – Giải pháp xác thực nguồn gốc sản phẩm bằng tem điện tử
    • Hệ thống hỗ trợ du lịch thông minh
    • Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
    • ezSite – Giải pháp quản lý thông tin nhà trạm di động
    • ezLife – Giải pháp Kết nối cho Đô thị thông minh
  • Dịch vụ
    • ezWork – Giải pháp quản lý trực ca thông minh
    • ezWater – Giải pháp ghi chỉ số và quản lý đồng hồ nước thông minh
    • Dịch vụ thiết kế web 360
    • Dịch vụ số hóa và thiết kế 3D
    • ezFeedback – Giải pháp thu thập dữ liệu phản hồi từ khách hàng hiệu quả
  • Đào tạo
    • Thông tin chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024
    • Chương trình đào tạo theo yêu cầu
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

CHUNG CƯ – NƠI EZWATER CÓ MẶT NHƯ MỘT GIẢI PHÁP THIẾT YẾU

ezWater là một giải pháp được ra đời từ chính nhu cầu của các nhà máy nước nhằm giúp nhân viên nhà máy ghi chỉ số nhanh, chính xác và công tác quản lý được chặt chẽ, minh bạch hơn. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai, ezWater đã cho thấy đây cũng là giải pháp vô cùng hữu hiệu đối với việc quản lý chỉ số đồng hồ nước tại các khu chung cư cao tầng.


Chung cư và khu vực lắp đặt đồng hồ nước của cư dân

Chung cư – hiện đại nhưng chưa chuyên nghiệp

Hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là tại các thành phố lớn, số lượng chung cư được xây mới ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Nhiều chung cư được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại và hướng tới cung cấp nhiều tiện ích cho cư dân sinh sống, làm việc. Tuy nhiên, quy trình quản lý chung cư vẫn đang tồn tại nhiều bất cập, trong đó có quy trình ghi và quản lý chỉ số tiêu thụ nước (hoặc điện, thậm chí cả gas) sinh hoạt của các hộ dân cư.

Thông thường mỗi tòa nhà chung cư đều cần từ một đến hai nhân viên đi ghi chỉ số. Việc ghi chép được thực hiện thủ công trên giấy tờ sổ sách nên tốn nhiều thời gian và không chính xác do thông tin sai lệch giữa người đọc và người ghi; chưa kể dữ liệu khi mang về nhập lại trên máy tính để tổng hợp và xuất hóa đơn cũng rất mất công mà lại dễ dẫn đến sai sót.

 
Nhân viên đi ghi chỉ số nước tại chung cư

Bên cạnh đó, khác với các khu nhà ở thấp tầng, đa số tại các chung cư, toàn bộ đồng hồ nước của người dân được đặt tập trung ở một chỗ (phòng nước), điều này có thể gây ra sự nhầm lẫn số liệu giữa các hộ gia đình với nhau nếu nhân viên không xem xét cẩn thận. Việc đặt các đồng hồ nước tại một phòng riêng cũng khiến người dân khó theo dõi chỉ số đồng hồ nước của hộ mình, nhất là tại thời điểm nhân viên đi ghi chỉ số, dẫn đến sự thiếu minh bạch về thông tin.

Thực tế gần đây đã có một số chung cư bị người dân kiện cáo do nghi ngờ chỉ số đồng hồ nước vượt quá so với thực tế sử dụng khiến tiền nước tăng lên bất thường. Có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể do tình trạng rò rỉ, thất thoát nước mà bản thân ban quản lý tòa nhà và những người dân không kiểm soát được. Những vấn đề này, nếu có dữ liệu lịch sử ghi lại, hoặc phát hiện kịp thời khi có bất thường xảy ra thì sẽ tránh được những sự cố không đáng có này.

ezWater nâng cao hiệu quả quản lý vận hành chung cư

Giải pháp ezWater ban đầu được phát triển nhằm phục vụ công tác ghi chỉ số và quản lý đồng hồ cho nhà máy nước ở các vùng miền khác nhau. Sau hơn 3 năm triển khai, khách hàng của ezWater đã trải dài từ Bắc vào Nam, đặc biệt tập trung nhiều ở khu vực nông thôn như các nhà máy nước ở Thái Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương… hay hải đảo xa xôi như Bình Ba, Khánh Hòa. Và đến nay, ezWater đang tiếp tục thể hiện vai trò của mình tại các tòa nhà chung cư nơi thành thị.

Với tiêu chí vận hành đơn giản nhưng nhanh chóng, chính xác, ezWater cung cấp cho người dùng ứng dụng trên điện thoại với giao diện thân thiện, dễ sử dụng mà vẫn đảm bảo các tính năng cơ bản, tiện ích nhất. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng ezWater đã tải về điện thoại di động, bật tính năng quét mã QR là có thể vào ghi lại chỉ số và gửi lên hệ thống để lưu trữ dữ liệu. ezWater còn cung cấp chức năng bật đèn pin khi quét mã, giúp nhân viên có thể đọc được chỉ số ở cả những khu vực thiếu ánh sáng. Nhờ thao tác vận hành đơn giản như vậy, việc ghi chỉ số chỉ cần một người làm thay vì hai người như trước đây. Qua thực tế triển khai cho thấy, ezWater đã giúp rút ngắn thời gian ghi chỉ số đến 30% và giảm được khoảng 50% chi phí thuê nhân công.

 
Ghi chỉ số đơn giản, nhanh chóng và chính xác với ezWater

Đồng thời, việc ứng dụng mã QR định danh đến từng đồng hồ cũng giúp người dùng loại bỏ được khả năng nhầm lẫn chỉ số giữa các đồng hồ được đặt sát cạnh nhau như bố trí ở đa số các chung cư hiện nay. Dữ liệu được gửi và tổng hợp ngay trên hệ thống mà không cần qua khâu nhập liệu trung gian. Cùng với tính năng hậu kiểm qua các ảnh chụp mặt đồng hồ tại thời điểm nhân viên đi ghi chỉ số đã giúp giảm thiểu gần như tuyệt đối việc xảy ra sai sót. Dữ liệu hậu kiểm cũng là thông tin rất quan trọng đối với ban quản lý để làm bằng chứng với khách hàng khi có khiếu nại.

 
Ảnh chụp mặt đồng hồ phục vụ cho khâu hậu kiểm

Một tính năng quan trọng khác của ezWater là khả năng gửi dữ liệu thời gian thực và cảnh báo ngay tức thời tới cấp quản lý khi có các bất thường như chỉ số tăng/giảm đột biến so với chu kỳ trước của hộ gia đình. Việc phát hiện sớm các sự cố bất thường có thể ngăn chặn kịp thời một số tình huống như rò rỉ đường ống nước, đặc biệt tại các chung cư cũ, tránh được thất thoát nước và thiệt hại cho người dân.

 
Theo dõi các trường hợp bất thường trên giao diện quản lý

Với nhiều tính năng ưu việt, ezWater đã góp phần thúc đẩy tính chuyên nghiệp, hiện đại trong các tòa nhà chung cư. Thành phố Hồ Chí Minh là địa bàn đầu tiên ứng dụng và cũng là nơi có nhiều nhất số chung cư thử nghiệm cũng như chính thức áp dụng ezWater, trong đó có thể kể đến các chung cư như: NewSaigon, Riverview Place, BridgeView, Splendor, Pegasuite, XI Aparment… Còn ở thủ đô Hà Nội, giải pháp hiện cũng đã có mặt tại các tòa nhà C14 Bắc Hà, Eco Phúc Lợi, Tây Hồ; và mới đây nhất là chung cư ở thành phố Thái Nguyên.

Việc ứng dụng ezWater đã giúp ban quản lý tòa nhà yên tâm hơn khi có thể giám sát chặt chẽ từ xa công việc của nhân viên, và quan trọng nhất là đảm bảo tính chính xác, kịp thời cũng như minh bạch về thông tin, giúp tháo gỡ những vướng mắc từ phía người dân, nâng cao uy tín và hiệu quả làm việc của ban quản lý cùng quy trình vận hành chung cư.

Post Views: 1.810

Related posts

1 Tháng Tư, 2025

VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CDIT ĐỒNG HÀNH CÙNG QUỸ HỖ TRỢ BẢO TỒN DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM TRONG CHIẾN DỊCH “ĐỔI MỚI VÀ BẢO TỒN DI SẢN TRONG THẾ GIỚI SỐ”


Read more
28 Tháng Ba, 2025

VIỆN CDIT KỶ NIỆM 26 NĂM NGÀY THÀNH LẬP


Read more
22 Tháng Ba, 2024

Thư chúc mừng của Tập thể Lãnh đạo Học viện gửi Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT


Read more

SITE MAP

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Nghiên cứu
  • Sản phẩm
  • Dịch vụ
  • Đào tạo
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

LIÊN KẾT

  • Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

LIÊN HỆ

Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT

Địa chỉ: Tầng 3 nhà A1, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

Email: cdit@ptit.edu.vn

Điện thoại: (84-24) 3574 2856

Fax: (84-24) 3574 2857

@CDIT