Ngày 1/8/2016 vừa qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã chính thức khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong khâu giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động của cán bộ tại Văn phòng giao dịch một cửa. Đây là một trong những kết quả của hoạt động nghiên cứu phát triển các dịch vụ về ICT của Viện trong thời gian qua.
Lễ khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa
Việc chính thức đưa phần mềm này vào sử dụng sẽ giúp tiết kiệm công sức, chi phí cho cả sinh viên cũng như các chuyên viên Văn phòng giao dịch một cửa của Học viện nhờ vào việc:
Sau khi hệ thống tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên sẽ gửi phiếu hẹn trả kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Văn phòng giao dịch một của của Học viện để nhận lại kết quả.
Hiện tại phần mềm sẽ phục vụ việc giải quyết các thủ tục hành chính cho hơn 12.000 sinh viên hệ đại học chính quy của Học viện.
Giao diện Phần mềm giao dịch một cửa do CDIT phát triển
Là một trong những đơn vị nghiên cứu lâu năm về công nghệ thông tin và truyền thông trong Học viện, Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT luôn xác định định hướng nghiên cứu của Viện là nhằm tạo ra được những sản phẩm công nghệ phục vụ thiết thực cho nhu cầu của đời sống xã hội, trong đó trước hết là tạo ra các sản phẩm dịch vụ có khả năng triển khai rộng rãi tại các cơ sở đào tạo như Học viện.
Đội ngũ phát triển và triển khai Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa của CDIT